Bài giảng Excel cấp độ 1

Các bài giảng này phù hợp cho các bạn mới bắt đầu học và các bạn đã biết về Excel cần kiểm tra lại mình có bị hổng phần kiến thức nào không. 

Thông thường thế hệ 9x trở về trước học Excel với Office 2003 hoặc cũ hơn, trên màn hình máy tính đầu to, và rồi OFFICE cứ nâng cấp đều đều và chúng ta vẫn làm được vì giao diện ngày càng trực quan, nhưng không phải theo cách được dạy bài bản.

"Excel mức độ cơ bản không có nghĩa là đơn giản vì các kiến thức trong cấp độ này đôi khi khó hơn so với cấp độ 2 và nhiều người dùng có kinh nghiệm còn chưa biết tới. Cơ bản nằm ở việc các kiến thức này gần như phải biết để sử dụng Excel được hiệu quả hơn." - Officelab.

Bạn bấm vào biểu tượng bên góc trên phải của khung phát video để xem danh sách bài học. Trong quá trình học nếu có thắc mắc gì bạn đừng ngại để lại comment nhé.

File thực hành

  1. Giới thiệu khóa học Excel cấp độ 1
  2. 1.1. Giới thiệu giao diện phần mềm Excel 2013
  3. 1.2. Mở và đóng tệp tin trong ứng dụng Excel
  4. 1.3. Hiển thị chức năng ẩn trên Quick Access Toolbar
  5. 1.4. Di chuyển trong Excel
  6. 1.5. Điều chỉnh độ thu phóng
  7. 1.6. Tạo sổ tính mới
  8. 1.7. Nhập dữ liệu trong Excel
  9. 1.8. Cách chọn, sao chép dữ liệu và lưu tập tin trong Excel
  10. 1.9. Nâng cấp phiên bản tập tin Excel
  11. 2.1.1. Lập công thức trong Excel
  12. 2.1.2. Lập và sử dụng lại công thức
  13. 2.1.2.E01 Bài tập lập và sử dụng lại công thức
  14. 2.2. Sử dụng hàm trong Excel
  15. 2.3. Sao chép di chuyển công thức và sử dụng tham số
  16. 2.3.E01. Sao chep di chuyen cong thuc va su dung tham so
  17. 3.1. Điều chỉnh độ rộng dòng/cột
  18. 3.2.1. Điều chỉnh bảng tính với Auto Fill và Clear
  19. 3.2.2. Điều chỉnh dữ liệu bảng tính bằng Paste Special kết hợp nhiều tùy chọn
  20. 3.3. Sử dụng công cụ Find & Select
  21. 3.4. Kiểm tra chính tả
  22. 4.1. Định dạng phông chữ
  23. 4.2. Thêm viền và màu cho ô
  24. 4.3. Định dạng số trong Excel
  25. 4.3.E01. Mẹo hiển thị ngày tháng năm bằng tiếng Việt
  26. 4.4. Căn chỉnh nội dung trong ô Excel
  27. 4.5. Sử dụng Style trong Excel
  28. 5.1.1. Các kỹ thuật định dạng trang in
  29. 5.1.2. Thêm tiêu đề đầu trang và tiêu đề chân trang (Header & Footer)
  30. 5.2.1. Sử dụng dấu ngắt trang (Page Break)
  31. 5.2.2. Giới hạn vùng in với Print Area hay Print Selection
  32. 5.2.3. In tiêu đề bảng
  33. 5.2.4. Các tùy chọn điều chỉnh độ co dãn
  34. 5.2.5. Lưu tình trạng in và xem tập tin
  35. 6.1. Định dạng thẻ bảng tính
  36. 6.2.1. Làm việc với nhóm thẻ bảng tính
  37. 6.2.2. Thêm và xóa bảng tính
  38. 6.2.3. Sao chép và di chuyển bảng tính
  39. 6.2.4. Ẩn và hiện thẻ bảng tính
  40. 6.2.5. Xây dựng tham chiếu giữa các bảng tính
  41. 6.3.1. Sử dụng ngăn đóng băng (Freeze Panes)
  42. 6.3.2. Chia màn hình với chức năng Split
  43. 6.3.3. Làm việc với nhiều sổ tính
  44. 6.3.4. Xem nhiều vùng khác nhau trong cùng tệp Excel với New Window
  45. 7.1. Điều chỉnh Excel với nhóm tùy biến General và Language
  46. 7.2. Điều chỉnh Excel với nhóm tùy biến Formulas
  47. 7.3. Điều chỉnh Excel bằng các nhóm tùy biến Proofing và Save
  48. 7.4. Tùy biến thanh Ribbon và Quick Access Toolbar
  49. 7.5. Tùy biến Excel với Add Ins
  50. 7.6. Tùy biến Advanced và Trust Center

Post a Comment

Previous Post Next Post