Các bài giảng này phù hợp cho các bạn mới bắt đầu học và các bạn đã biết về Excel cần kiểm tra lại mình có bị hổng phần kiến thức nào không.
Thông thường thế hệ 9x trở về trước học Excel với Office 2003 hoặc cũ hơn, trên màn hình máy tính đầu to, và rồi OFFICE cứ nâng cấp đều đều và chúng ta vẫn làm được vì giao diện ngày càng trực quan, nhưng không phải theo cách được dạy bài bản.
"Excel mức độ cơ bản không có nghĩa là đơn giản vì các kiến thức trong cấp độ này đôi khi khó hơn so với cấp độ 2 và nhiều người dùng có kinh nghiệm còn chưa biết tới. Cơ bản nằm ở việc các kiến thức này gần như phải biết để sử dụng Excel được hiệu quả hơn." - Officelab.
Bạn bấm vào biểu tượng bên góc trên phải của khung phát video để xem danh sách bài học. Trong quá trình học nếu có thắc mắc gì bạn đừng ngại để lại comment nhé.
- Giới thiệu khóa học Excel cấp độ 1
- 1.1. Giới thiệu giao diện phần mềm Excel 2013
- 1.2. Mở và đóng tệp tin trong ứng dụng Excel
- 1.3. Hiển thị chức năng ẩn trên Quick Access Toolbar
- 1.4. Di chuyển trong Excel
- 1.5. Điều chỉnh độ thu phóng
- 1.6. Tạo sổ tính mới
- 1.7. Nhập dữ liệu trong Excel
- 1.8. Cách chọn, sao chép dữ liệu và lưu tập tin trong Excel
- 1.9. Nâng cấp phiên bản tập tin Excel
- 2.1.1. Lập công thức trong Excel
- 2.1.2. Lập và sử dụng lại công thức
- 2.1.2.E01 Bài tập lập và sử dụng lại công thức
- 2.2. Sử dụng hàm trong Excel
- 2.3. Sao chép di chuyển công thức và sử dụng tham số
- 2.3.E01. Sao chep di chuyen cong thuc va su dung tham so
- 3.1. Điều chỉnh độ rộng dòng/cột
- 3.2.1. Điều chỉnh bảng tính với Auto Fill và Clear
- 3.2.2. Điều chỉnh dữ liệu bảng tính bằng Paste Special kết hợp nhiều tùy chọn
- 3.3. Sử dụng công cụ Find & Select
- 3.4. Kiểm tra chính tả
- 4.1. Định dạng phông chữ
- 4.2. Thêm viền và màu cho ô
- 4.3. Định dạng số trong Excel
- 4.3.E01. Mẹo hiển thị ngày tháng năm bằng tiếng Việt
- 4.4. Căn chỉnh nội dung trong ô Excel
- 4.5. Sử dụng Style trong Excel
- 5.1.1. Các kỹ thuật định dạng trang in
- 5.1.2. Thêm tiêu đề đầu trang và tiêu đề chân trang (Header & Footer)
- 5.2.1. Sử dụng dấu ngắt trang (Page Break)
- 5.2.2. Giới hạn vùng in với Print Area hay Print Selection
- 5.2.3. In tiêu đề bảng
- 5.2.4. Các tùy chọn điều chỉnh độ co dãn
- 5.2.5. Lưu tình trạng in và xem tập tin
- 6.1. Định dạng thẻ bảng tính
- 6.2.1. Làm việc với nhóm thẻ bảng tính
- 6.2.2. Thêm và xóa bảng tính
- 6.2.3. Sao chép và di chuyển bảng tính
- 6.2.4. Ẩn và hiện thẻ bảng tính
- 6.2.5. Xây dựng tham chiếu giữa các bảng tính
- 6.3.1. Sử dụng ngăn đóng băng (Freeze Panes)
- 6.3.2. Chia màn hình với chức năng Split
- 6.3.3. Làm việc với nhiều sổ tính
- 6.3.4. Xem nhiều vùng khác nhau trong cùng tệp Excel với New Window
- 7.1. Điều chỉnh Excel với nhóm tùy biến General và Language
- 7.2. Điều chỉnh Excel với nhóm tùy biến Formulas
- 7.3. Điều chỉnh Excel bằng các nhóm tùy biến Proofing và Save
- 7.4. Tùy biến thanh Ribbon và Quick Access Toolbar
- 7.5. Tùy biến Excel với Add Ins
- 7.6. Tùy biến Advanced và Trust Center
Tags:
Excel